Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Bạn nơi đâu?

Bạn nơi đâu?
  
Máy bay cất cánh và hạ cánh,
những chuyến bay liên tục, nối liền các miền đất trên địa cầu.
Người ra người vào, nhưng không thấy một bóng dáng quen thân.

Bạn ở tận nơi đâu?
tin nhắn không đến, điện thoại luôn báo, vùng phủ sóng đã ngoài tầm.
Liên lạc đứt đoạn như sau cơn giông bão,
cây cối nằm ngổn ngang, chắc phải lâu lắm mới dọn dẹp xong..

Bạn ở tận nơi đâu!
Khoảng cách đại dương đã không còn là vấn đề,
khi nền văn minh viễn thông ở đỉnh cao.
Nhưng khoảng cách giữa chúng ta,
tôi không biết vượt qua bằng gì.

Chiều nay sau cơn mưa,
chiếc cầu vồng bắc ngang chân trời.
một nhịp nối liền giữa chúng ta,
tôi chưa kịp bước lên,
chiếc cầu vồng đã nhạt dần và biến mất.

Bầu trời trong xanh, cây lá còn lấp lánh những hạt mưa còn đọng lại.
và tôi đứng đây,
chợt hiểu mọi thứ đến đi chỉ như chiếc cầu vồng muôn màu kia.
có đó nhưng không thật,
cũng thế -
những gì tôi nghĩ mình đang giữ trong tay.

Nam Kha